สวัสดี คุณกำลังใช้งานในฐานะบุคคลทั่วไป โปรดเข้าสู่ระบบหรือสมัครสมาชิกเพื่อโพสข้อความติดต่อหรือแสดงความคิดเห็นค่ะ


หัวข้อ: การจัดการระบบการขอพบที่ปรึกษากฎหมาย  (อ่าน 7 ครั้ง)

เห็นว่าการที่ที่ปรึกษากฎหมายไปอยู่ในลำดับที่ 2 ของการดำเนินการในองค์กรมีช่องว่างให้นิติกรขององค์กรเข้าแทรก เช่น ประชาชนต้องการพบที่ปรึกษากฎหมายเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับกรณีพิพาทกับหน่วยงานของรัฐ แต่นิติกรในองค์กรมีการเข้ามาแทรกโดยสอบและรับฟังข้อเท็จจริงเอง แล้วตัดสินเอง ส่งผู้มาขอรับคำปรึกษากลับบ้านโดยไม่ให้พบที่ปรึกษากฎหมาย เนื่องจากรู้จักกับคนในองค์กรพิพาทนั้นและนัดแนะกันเพื่อกันไม่ให้ได้เจอกับทนายความหรือโอกาสขอใช้เงินจากกองทุนยุติธรรม  นอกจากจะเป็นการตัดสิทธิของประชาชนโดยความเห็นส่วนตัวของตนเองแล้ว ยังเป็นการเอื้อประโยชน์เพื่อพวกพ้องของตนแทนที่จะให้โอกาสประชาชนต่อสู้คดีกับหน่วยงานรัฐเพื่อแสวงหาความจริง ยังเป็นการแทรกแซงการทำงานของที่ปรึกษากฎหมาย เพราะหากที่ปรึกษาไม่มีความจำเป็นต้องใช้นิติกรสามารถทำงานแทนได้ จะมีที่ปรึกษากฎหมายไปทำไม  หน้าที่ของโต๊ะลำดับที่ 1 ควรเป็นการรับลงทะเบียนเท่านั้น ขอให้มีคำสั่งแก้ไขเรื่องนี้โดยด่วน เพราะนิติกรบางคนกระทำเรื่องนี้เป็นกิจวัตรปกติ ทั้งยังอาจปกปิดเรื่องโดยไม่เอาเรื่องเข้าสู่สารบบหรือลงบันทึกไว้ว่าตนเองให้คำปรึกษาเอง โดยไม่ผ่านที่ปรึกษากฎหมาย

โดย: kong3321 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2020, 13:01:52