สวัสดี คุณกำลังใช้งานในฐานะบุคคลทั่วไป โปรดเข้าสู่ระบบหรือสมัครสมาชิกเพื่อโพสข้อความติดต่อหรือแสดงความคิดเห็นค่ะ


หัวข้อ: ร้านค้าประจานในเฟช เพียงเพราะเราติดตามสถานะไม่ได้  (อ่าน 1259 ครั้ง)

เรื่องมันมีที่มาไปยาวมาก
เราเป็นตัวแทนร้านค้าออนไลน์แบบไมาสต็อคแต่เสียค่าสมัคร เราสั่งสินค้าให้ลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่เดียวกับเราในวันที่ 7/8/62 ตอน 11 โมงกว่า ๆ และลูกค้าให้เราเอาไปส่งเพราะเขาไม่สะดวกให้ส่งที่บ้านเนื่องจากไม่มีคนอยู่ เราจึงใช้ที่อยู่เรารับแทน จนผ่านขั้นตอนต่างๆ และร้านแจ้งหมายเลขติดตามพัสดุให้เราในวันทีา 8/9/62 บอกว่าสินค้าเข้ระบบแล้วเมื่อ 8/8/62 เวลาบ่ายกว่า ๆ
เราก็นำเลขไปเช็คสถานะในวันทีา9/8/62 ตอน 3 ทุ่มกว่าๆ แต่มันกลับบอกว่า " ไม่พบข้อมูล" เราจึงสอบถามไปที่ร้านแต่คำตอบที่ได้ไม่ชัดเจนและไม่ค่อยสุภาพเท่าไหร่จนมีการถกเถียงกัน (แคปเจอร์หน้าจอไว้หมด) ดราได้ตำหนิในการบริการ และกล่าวว่าถ้าเราให้เลขลูกค้าไปเช็คแล้วเขาเจอแบบนี้เราจะเป็นฝ่ายที่ถูกมองว่าโกง คนที่จะถูกประจานคือตัวเรา และเราได้เข้าไปแจ้งเพื่อนๆ ในกลุ่ม ตามรูปแคปเจอร์ที่เราได้คุยกับร้านค้า เพราะกลัวคนอื่นเจอแบบเรา

วันรุ่งขึ้นถูกร้านค้าประจานลงเฟช เพราะเราติดตามสถานะของไม่ได้ มีการระบุชื่อไลน์ และชื่อจริง กล่าวหาว่าเราโกหก สร้างเรื่องวุ่นวาย มีการบอกว่าเราซื้อของใช้เอง ทั้งๆ ที่ไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง ทำให้เราเสียหาย

เราแจ้งเตือนไปในไลน์แล้วว่าให้ชี้แจงข้อมูลอันเป็นจริง แล้วขอโทษและลบโพสต์ แต่ทางร้านกลับเพิกเฉย ดิฉันสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ

โดย: ฐิฏินันท์ ศิริพงศ์กูล เมื่อ: 10 สิงหาคม 2019, 13:01:46


เรียน คุณฐิตินันท์ ศิริพงศ์กูล
       ตามที่ท่านแจ้งนั้น หากท่านเห็นว่าได้รับความเสีสยหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง จากกรณ๊ดังกล่าวและท่านยังไม่ได้รับสินค้า ท่านอาจดำเนินการติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้แจ้งความดำเนินคดี หรือลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน แต่กรณ๊ดังกล่าวอาจเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่างคู่กรณ๊ได้ หรือหากท่านประสงค์ปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลอื่นใดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม หมายเลขโทรศัพท์ 02 141 5100 หรือ สายด่วน 1111 กด 77
       จึงเรียนมาเพื่อทราบ

โดย: MOJ-JSL(2) เมื่อ: 13 สิงหาคม 2019, 10:10:36