สวัสดี คุณกำลังใช้งานในฐานะบุคคลทั่วไป โปรดเข้าสู่ระบบหรือสมัครสมาชิกเพื่อโพสข้อความติดต่อหรือแสดงความคิดเห็นค่ะ


หัวข้อ: ร้านค้าประจานในเฟช เพียงเพราะเราติดตามสถานะไม่ได้  (อ่าน 1336 ครั้ง)

เรื่องมันมีที่มาไปยาวมาก
เราเป็นตัวแทนร้านค้าออนไลน์แบบไมาสต็อคแต่เสียค่าสมัคร เราสั่งสินค้าให้ลูกค้าที่อยู่ในพื้นที่เดียวกับเราในวันที่ 7/8/62 ตอน 11 โมงกว่า ๆ และลูกค้าให้เราเอาไปส่งเพราะเขาไม่สะดวกให้ส่งที่บ้านเนื่องจากไม่มีคนอยู่ เราจึงใช้ที่อยู่เรารับแทน จนผ่านขั้นตอนต่างๆ และร้านแจ้งหมายเลขติดตามพัสดุให้เราในวันทีา 8/9/62 บอกว่าสินค้าเข้ระบบแล้วเมื่อ 8/8/62 เวลาบ่ายกว่า ๆ
เราก็นำเลขไปเช็คสถานะในวันทีา9/8/62 ตอน 3 ทุ่มกว่าๆ แต่มันกลับบอกว่า " ไม่พบข้อมูล" เราจึงสอบถามไปที่ร้านแต่คำตอบที่ได้ไม่ชัดเจนและไม่ค่อยสุภาพเท่าไหร่จนมีการถกเถียงกัน (แคปเจอร์หน้าจอไว้หมด) ดราได้ตำหนิในการบริการ และกล่าวว่าถ้าเราให้เลขลูกค้าไปเช็คแล้วเขาเจอแบบนี้เราจะเป็นฝ่ายที่ถูกมองว่าโกง คนที่จะถูกประจานคือตัวเรา และเราได้เข้าไปแจ้งเพื่อนๆ ในกลุ่ม ตามรูปแคปเจอร์ที่เราได้คุยกับร้านค้า เพราะกลัวคนอื่นเจอแบบเรา

วันรุ่งขึ้นถูกร้านค้าประจานลงเฟช เพราะเราติดตามสถานะของไม่ได้ มีการระบุชื่อไลน์ และชื่อจริง กล่าวหาว่าเราโกหก สร้างเรื่องวุ่นวาย มีการบอกว่าเราซื้อของใช้เอง ทั้งๆ ที่ไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง ทำให้เราเสียหาย

เราแจ้งเตือนไปในไลน์แล้วว่าให้ชี้แจงข้อมูลอันเป็นจริง แล้วขอโทษและลบโพสต์ แต่ทางร้านกลับเพิกเฉย ดิฉันสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างคะ

โดย: ฐิฏินันท์ ศิริพงศ์กูล เมื่อ: 10 สิงหาคม 2019, 13:01:16


เรียน คุณ ฐิฏินันท์ ศิริพงศ์กูล
       ตามที่ท่านแจ้ง หากไม่สามารถติดต่อคู่กรณี หรือยังไม่ได้รับของตามที่สั่งซื้อ และท่านเห็นว่าการกระทำของคู่กรณีก่อให้เกิดความเสียหาย ท่านอาจดำเนินการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานได้ หรือหากมีข้อเท็จจริงอื่นเปลี่ยนแปลง ท่านสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือปรึกษาด้านกฎหมายอื่นใดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม หมายเลขโทรศัพท์ 02 141 5100 หรือสายด่วน 1111 ด่วน 77
      จึงเรียนมาเพื่อทราบ

โดย: MOJ-JSL(2) เมื่อ: 13 สิงหาคม 2019, 10:10:21