สวัสดี คุณกำลังใช้งานในฐานะบุคคลทั่วไป โปรดเข้าสู่ระบบหรือสมัครสมาชิกเพื่อโพสข้อความติดต่อหรือแสดงความคิดเห็นค่ะ


หัวข้อ: ลูกจ้างรัฐ  (อ่าน 1535 ครั้ง)

สวัสดีครับ ผมทำงานเป็นลูกจ้างของรัฐ(ลูกจ้างชั่วคราวตามหนังสือสัญญา) ไม่มีประกันสังคมและใช้งบของสำนักงานในการจ้าง (งบพัสดุ)
ทุกๆเดือนต้องเซ็นหนังสือ ส่งมอบงาน ให้หัวหน้างานตรวจรับทุกเดือน
หน้าที่รับผิดชอบตามสัญญา
1. รับ-ส่งหนังสือในระบบคอมพิวเตอร์
2. รับเอกสารในระบบของกลุ่ม
3. ประสานงานกลุ่มต่าง ๆ ในหน่วยงาน
4. ปฏิบัติงานอื่น ๆ
การปฏิบัติในหน้าที่จริงคือ มีการทำงานวันหยุด(บ้าง) มีการทำงานนอกสถานที่(บ้าง) มีการรับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา โดยไม่มีการได้ค่าตอบแทนหรือค่าปฏิบัติงานนอกเวลาหรือสถานที่เลย
จากข้างต้นที่กล่าวมา ผมได้ปฏิบัติในตำแหน่งลูกจ้างชั่วคราวใช่หรือไม่ หรือเป็นการจ้างเหมาบริการ แต่อ้างตำแหน่งเป็นลูกจ้างชั่วคราว

และตอนนี้ได้มีคำสั่งให้ผมปฏิบัติงานธุรการซึ่งอยู่นอกเหนือสัญญาได้หรือไม่
สุดท้ายนี้ผมสามารถนำเรื่องนี้ไปร้องเรียน หรือ ปรึกษาจากหน่วยงานใดได้บ้าง

ขอบคุณครับ :-X :-X

โดย: jamesdarkhero เมื่อ: 27 สิงหาคม 2019, 10:10:08